Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

Kinh doanh spa mini cần bao nhiêu vốn?

Thắc mắc kinh doanh spa mini cần bao nhiêu vốn là trăn trở phổ biến của nhiều người đang chuẩn bị làm hoạt động kinh doanh ngành làm đẹp. Khi nắm rõ số vốn cần chuẩn bị, bạn sẽ có sự chuẩn bị tài chính từ trước để không phải “chạy ngược chạy xuôi” khi mua sắm trang thiết bị, tìm mặt bằng kinh doanh, chi phí thuê nhân viên…

Điều quan trọng nhất để xác định được số vốn cần chuẩn bị khi kinh doanh spa mini đó là bạn phải xác định trước quy mô kinh doanh gồm những hạng mục xây dựng và thiết kế như thế nào? Số lượng nhân viên là bao nhiêu? Số lượng máy móc bạn chuẩn bị mua sắm? Cơ sở vật chất nơi kinh doanh? Đừng bỏ lỡ bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn kinh doanh spa nhằm giúp bạn “hiện thực hóa” những ý tưởng, nguồn vốn cần chuẩn bị khi muốn mở spa mini!

Kinh doanh spa tại nhà 

Giải quyết vấn đề kinh doanh spa mini cần bao nhiêu vốn


Để trả lời thắc mắc kinh doanh spa mini cần bao nhiêu vốn thì bạn phải nắm được không gian của 1 spa mini bao gồm:

+ Khu vực phòng đón khách: Đây sẽ nơi bạn tiếp nhận khách hàng, ghi lại thông tin khách hàng (tên, tuổi, số điện thoại, nhu cầu làm đẹp…).


+ Khu vực dịch vụ làm đẹp: Đây chính là nơi bạn tiến hành làm đẹp cho khách hàng, nơi đây sẽ cần diện tích rộng hơn phòng tiếp khách vì phải chứa rất nhiều máy móc, cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của khách hàng.


Về chi phí dự trù để mở 1 spa mini sẽ dao động khoảng từ 400 triệu đồng đến 1 tỉ đồng. Tất nhiên, diện tích spa càng lớn, cơ sở vật chất, máy móc càng nhiều, càng hiện đại, càng có nhiều dịch vụ làm đẹp thì nguồn vốn sẽ “đội” lên cao hơn.

Hướng dẫn kinh doanh spa qua số vốn hiện có trong phòng đón khách

Số vốn chuẩn bị cho thiết kế phòng khách nên bằng 1/3 tổng số vốn cho cả 1 spa kinh doanh. Số vốn dành cho xây dựng, thiết kế phòng khách sẽ dành cho những hạng mục quan trọng sau:

Bộ bàn ghế salon tạo sự sang trong cho tổng thể spa.
Bàn ghi thông tin khách hàng (nơi nhân viên túc trực để tiếp nhận thông tin khách hàng).
Tivi giải trí: nên chiếu các đoạn video giới thiệu về những dịch vụ làm đẹp hiện có tại spa nhằm kích thích nhu cầu làm đẹp của khách.

  • Máy điều hòa: thiết bị này nên chỉnh ở nhiệt độ mát, không nên quá lạnh nhằm tạo sự thông thoáng cho không gian spa, tránh sự ngột ngạt khi có quá nhiều người trong spa. 
  • Cửa kính: Hầu hết các spa đều sử dụng cửa kính, kết hợp 1 lớp cửa sắt khác. Ban ngày, khi spa hoạt động, chúng ta sẽ để lại lớp cửa kính này nhằm tạo sự sang trọng cho spa, tránh để cho không khí ô nhiễm từ bên ngoài xâm nhập vào, chống ồn hiệu quả, giúp khách hàng khi di chuyển bên ngoài sẽ nhận ra được hoạt động kinh doanh của spa. 
  • Bên ngoài sẽ là nơi giữ xe cho khách hàng: bạn có thể thuê bảo vệ hoặc người thân trong gia đình để trông coi xe cho khách hàng. 

Lưu ý chung: Trước khi tìm câu trả lời cho thắc mắc kinh doanh spa mini cần bao nhiêu vốn, bạn hãy xác định được đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến. Nếu đối tượng khách hàng spa của bạn là nữ, bạn nên chọn phong cách thiết kế màu sắc cho phòng khách có sự dịu dàng, mềm mại, nữ tính vì đây chính là “bộ mặt” của cả spa. Còn nếu đối tượng khách hàng của bạn là nam giới, bạn nên chọn các tông màu trầm, sang trọng, mạnh mẽ cho phòng đón khách. Và đương nhiên, mọi cơ sở vật chất có trong phòng khách cũng phải có tông màu chủ đạo theo đối tượng khách hàng.





Kinh doanh spa mini cần bao nhiêu vốn cho phòng dịch vụ?


Nếu như phòng khách chúng ta sẽ sử dụng 1/3 trên tổng số vốn mở spa thì phòng dịch vụ bạn sẽ sử dụng 2/3 còn lại của số vốn kinh doanh. Trưởng hợp một mình bạn không thể lo hết quá nhiều chi phí khi kinh doanh spa, bạn có thể nghĩ đến chuyện hợp tác kinh doanh spa cùng người thân, bạn bè…

Phòng dịch vụ của 1 spa cần đáp ứng những cơ sở vật chất sau đây:

  1. Giường nằm/ ghế tựa lưng có lót nệm cho khách hàng. 
  2. 1 tấm chăn (mền), gối cho khách nếu thời gian nằm trên giường để làm dịch vụ của khách lâu. 
  3. Máy điều hòa trong phòng dịch vụ. 
  4. Đèn điện cần bố trí đủ ánh sáng. 
  5. Tất cả các máy móc làm đẹp cho từng hạng mục. 

Nếu như phòng khách là nơi tạo ấn tượng cho khách hàng từ bên ngoài (khi họ chưa vào spa) thì phòng dịch vụ chính là nơi níu giữ khách hàng quay trở lại với spa, khẳng định uy tín của spa trong lòng khách hàng. Nếu spa có dịch vụ chất lượng, máy móc hiện đại và nhất là sạch sẽ, an toàn, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm thì khách hàng sẽ yên tâm khi làm đẹp tại đây.

Do đó, nếu đầu tư cho phòng khách là 1/3 thì bắt buộc phòng dịch vụ phải chiếm hết 2/3 tổng số vốn hoặc hơn thế.

Ngoài số vốn trên, nếu bạn có khả năng tài chính tốt, chúng ta nên lập website, tạo fanpage để chạy quảng cáo sho spa nhằm giúp spa trở nên phổ biến với mọi người trong thời gain đầu. Bước đầu có hơi tốn kém những khi spa của bạn có được niềm tin từ khách hàng thì việc thu hồi vốn sẽ là chuyện không hề khó khăn chút nào.


Tóm lại, đối với thắc mắc kinh doanh spa mini cần bao nhiêu vốn sẽ dao động từ 400 triệu động đến khoảng 1 tỉ đồng. Nguồn vốn càng dồi dào thì hoạt động kinh doanh càng được đầu tư. Chúc bạn kinh doanh gặp nhiều thuận lợi!


EmoticonEmoticon