Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

6 điều cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ thuê văn phòng chia sẻ

Một trong những chính sách thành công mà doanh nghiệp đã áp dụng là giảm thiểu chi phí đầu tư cho văn phòng, lựa chọn văn phòng nhỏ, giá rẻ thay cho những văn phòng lớn đắt tiền đó là thuê văn phòng chia sẻ, thuê văn phòng ảo giá rẻ.



Một số điều lưu ý khi thuê văn phòng chia sẻ.

1. Làm rõ mong muốn của bạn và người cho thuê.

Đôi bên phải hiểu rõ mình mong muốn điều gì từ việc này. Bạn sẽ trả tiền thuê hay dùng dịch vụ của mình để bù cho khoản đó?

Đã thử qua cả hai cách và tôi khuyên các bạn nên trả tiền thuê nếu bạn có thể. Các thỏa thuận trao đổi có thể trở thành “khó chịu” khi mà người chủ văn phòng đó đòi hỏi bạn làm thêm nhiều thứ mà chính bạn khó có thể từ chối. Mặt khác, chi trả bằng tiền sẽ khiến cho mối quan hệ này chuyên nghiệp hơn.

2. Cân nhắc về văn hóa khi sử dụng dịch vụ thuê văn phòng chia sẻ.

Hãy đánh giá xem phong cách làm việc của bạn có gây ảnh hưởng gì đến phong cách của công ty mà bạn muốn chia sẻ văn phòng hay không. Nếu đội ngũ của bạn muốn giải stress bằng cách chơi game bóng đá hoặc thường hét lên ý tưởng mới cho khắp phòng nghe thì nó có gây xung đột với một người chủ văn phòng nghiêm túc, cần không gian yên tĩnh để làm việc và họp hành không?

3. Cả hai có cạnh tranh với nhau hay không?

Hãy suy nghĩ kỹ liệu bạn và người chia sẻ văn phòng cho bạn có cạnh tranh ở mặt nào hay không. Sẽ thật tuyệt nếu cả hai có thể hỗ trợ nhau và cùng thực hiện các dự án nhưng nó cũng có thể trở thành một con dao hai lưỡi. Nếu bạn và người chủ văn phòng đang cùng nhắm đến một đối tượng khách hàng thì cả hai đều sẽ ở trong tình thế khó xử khi không thể bàn luận về kế hoạch của mình ngay trong văn phòng.

4. Kiểm tra các chi tiết.

Trong lúc phấn khởi đừng quên hỏi những câu hỏi cơ bản mà bạn sẽ hỏi bất cứ người chủ nhà nào. Chẳng hạn như giá thuê sẽ bao gồm những khoản nào, có đủ chỗ đậu xe cho nhóm của bạn cũng như khách hàng hay không, bạn có thể sử dụng phòng họp khi cần không, người chủ có cung cấp nội thất văn phòng hay không, dịch vụ internet và điện thoại nào đang đươc sử dụng, bạn có thể đến văn phòng vào buổi tối và cuối tuần hay không và nếu được thì điều hòa có hoạt động vào những lúc đó không, …

5. Viết bản hợp đồng cho thuê.

Dù bạn thân với người chủ như thế nào đi nữa thì bạn cũng cần một bản hợp đồng để bảo vệ quyền lợi của mình khi mối quan hệ đôi bên sứt mẻ, điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Có một lý do đơn giản hơn đó là khi bạn mua bảo hiểm cho doanh nghiệp thì công ty bảo hiểm sẽ muốn một bản sao hợp đồng thuê văn phòng trước khi làm gì khác.

6. Hãy tôn trọng.

Khi chia sẻ văn phòng, bạn có thể phải chấp nhận một số nguyên tắc từ phía bên kia. Nếu những vấn đề này không thật sự ảnh hưởng đến công ty của bạn, hãy “chiều” theo họ. Và quan trọng nhất là biến những điều bất tiện đó thành động lực thúc đầy doanh nghiệp của bạn thành công để có thể tự thuê văn phòng riêng. 


EmoticonEmoticon